Lễ tân là gì?
Lễ tân, lễ tân khách sạn hay nhân viên lễ tân là những người làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong khách sạn; có nhiệm vụ trả lời điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, giải quyết những yêu cầu của khách, chào đón và làm các thủ tục nhận/ trả buồng cho khách theo yêu cầu,... Lễ tân thường là người đầu tiên tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách sạn, quyết định sự thành công trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.
Yêu cầu về kỹ năng và bằng cấp đối với nhân viên lễ tân
- Có kinh nghiệm làm nhân viên lễ tân hoặc chức vụ tương tự.
- Sử dụng thành thạo bộ phần mềm MS Office.
- Thao tác thành thạo các thiết bị văn phòng như máy in, máy fax.
- Ngoại hình tương đối, thái độ chuyên nghiệp.
- Kỹ năng giao tiếp tốt trực tiếp và qua điện thoại, email.
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt.
CƠ HỘI CHO NGÀNH NGHIỆP VỤ LỄ TÂN
1. Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao
Làm việc tại các khách sạn lớn có tiếng với đa phần khách hàng là người nước ngoài đi du lịch hoặc lưu trú làm việc ngắn hạn, mức lương của nhân viên lễ tân trung bình sẽ cao hơn gấp rưỡi đến gấp đôi so với nhân viên lễ tân bình thường. Đó là chưa kể đến các khoản trợ cấp và phúc lợi của lễ tân khách sạn quốc tế luôn là mơ ước của nhiều người.
2. Triển vọng phát triển
Thành thạo một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới tạo điều kiện cho bạn tiếp thu kho kiến thức phong phú của nhân loại, tìm hiểu văn hóa đa dạng của nhiều quốc gia khác nhau. Ngoại ngữ như tiếng Anh còn là một kỹ năng được ưu tiên ở hầu hết ngành nghề, lĩnh vực nhờ có sự giao thương quốc tế mạnh mẽ. Nếu có trình độ tiếng Anh tốt, đó sẽ là cơ sở để bạn chuyển đổi sang các ngành nghề khác hoặc chuyển sang bộ phận khác có cơ hội thăng tiến tốt hơn.
NẾU BẠN ĐANG CÓ Ý ĐỊNH LỰA CHỌN CÔNG VIỆC "LỄ TÂN" THÌ THAM KHẢO NGAY KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ LỄ TÂN TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ NGHIỆP VỤ DU LỊCH KHÁCH SẠN QUỐC TẾ YASAKA SAIGON - NHA TRANG ĐỂ TRANG BỊ THÊM KIẾN THỨC CÙNG KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP NHÉ
Mô tả công việc của nhân viên lễ tân
- Chào hỏi và đón tiếp khách hàng, đối tác, giải đáp các vấn đề, thắc mắc của khách trực tiếp hoặc thông qua điện thoại.
- Nhân viên lễ tân tòa nhà hoặc nhà hàng có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ cho khách vị trí thang máy, số phòng,...
- Lưu giữ thông tin, hồ sơ của khách hàng, đối tác quan trọng.
- Tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi của khách.
- Giữ gìn khu vực lễ tân sạch sẽ, tuân thủ các quy tắc và quy định của tổ chức, doanh nghiệp.
- Phụ trách an toàn của văn phòng bằng cách tuân theo các quy trình an toàn và kiểm tra người ra/vào thông qua bàn lễ tân (theo dõi sổ nhật ký, phát hành thẻ thông hành cho khách).
- Đặt hàng đồ dùng văn phòng phẩm và theo dõi lượng tồn kho.
- Phối hợp với các bộ phận khác để xử lý, thực hiện các công việc chung.
1. ĐỐI TƯỢNG CÓ THỂ THAM GIA KHÓA HỌC
- Mọi đối tượng trên 16 tuổi có nhu cầu học nghề, đam mê, yêu thích, mong muốn tìm hiểu về ngành dịch vụ khách sạn
- Các bạn đang là nhân sự trong ngành dịch vụ khách sạn, có nhu cầu trau dồi kiến thức và cần chứng chỉ để đáp ứng cho bản thân
- Các tổ chức muốn training thêm cho nhân viên nắm rõ nghiệp vụ lễ tân
2. HỌC PHÍ & THỜI GIAN HỌC
- Học phí: 7.030.000đ/Khóa (bao gồm trọn khóa, không phát sinh thêm phí trong quá trình học)
- Thời gian học: 3 tháng
- Lịch học: Sáng/Chiều 2,4,6 Hoặc Sáng/Chiều 3,5,7 (Mở lớp liên tục)
3. ƯU ĐIỂM KHÓA HỌC
- GIẢM ngay 10% học phí cho sinh viên và CBCNV đang làm trong ngành du lịch, dịch vụ khách sạn nhà hàng
- Cấp chứng chỉ cuối khóa có giá trị trên toàn quốc và vô thời hạn
- Chương trình giảng dạy tại Yasaka đạt tiêu chuẩn VTOS của Tổng cục dạy nghề Việt Nam
- Hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm cho học viên
HOTLINE TƯ VẤN KHÓA HỌC: 02583.825.227 - 0911.353.374
ĐỊA CHỈ: Số 18 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
FANPAGE: https://www.facebook.com/trungtamdayngheyasaka/